ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

Last updated: 31 ก.ค. 2567  |  811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

 

OR เปิดตัว found & found เจาะตลาดค้าปลีกสินค้าสุขภาพและความงาม

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า บริษัท โออาร์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส จำกัด หรือ ORHW ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ OR ร่วมเปิดตัว found & found ร้านค้าปลีกด้านสินค้าสุขภาพและความงาม ณ สถานีบริหารน้ำมันพีทีที สเตชั่น บรมราชชนนี 97 อย่างเป็นทางการ ด้วยแนวคิด "SIMPLE. EASY. EVERYSKIN."

ร้าน found & found เปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขา EnCo ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคาร B และ สาขา พีทีที สเตชั่น สายไหม 56 และเปิดให้บริการสาขาที่ 3 สาขา พีทีที สเตชั่น บรมราชชนนี 97

OR มุ่งมั่นสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตแบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านไลฟ์สไตล์ และขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมันให้ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลาย

OR จึงขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่ใส่ใจสุขภาพและความงาม ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบกับเทรนด์ด้านสุขภาพและความงามกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อเติมเต็มและสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ของ OR โดย OR พร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ครบครันให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามได้อย่างสะดวกสบายผ่านช่องทางที่หลากหลายได้ทุกที่ ทุกเวลา

นายณัฐพล ชูจิตารมย์ กรรมการผู้จัดการ ORHW กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปี 2567-2568 ไว้ที่ประมาณ 800 ล้านบาท เพื่อขยายสาขา found & found ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยมีแผนจะเปิดให้บริการครบ 10 สาขาภายในปีนี้ และขยายเป็น 500 สาขาภายในปี 2573 และตั้งเป้ารายได้แตะ 1.2 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2573

found & found เชื่อว่าการดูแลตัวเองเป็นเรื่องง่ายและเข้าถึงได้ จึงเป็นที่มาของแนวคิด "SIMPLE. EASY. EVERYSKIN." ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจาก ไทย ญี่ปุ่น และเกาหลีที่ทันสมัย มีคุณภาพ ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ทุกเพศสภาพ และทุกวัยผ่านเครือข่ายของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์การดูแลตัวเองแบบใหม่ที่เรียบง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

สินค้าที่ขายภายในร้านครอบคลุม เครื่องสำอาง สกินแคร์ อาหารเสริม และวิตามิน เป็นต้น โดย ORHW ได้จับมือกับ บริษัท SUGI Holdings หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาและผู้นำด้านแพลตฟอร์มนาโนเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดจากญี่ปุ่น นำเข้าแบรนด์คุณภาพที่เป็น Exclusives at found & found อาทิ Prieclat U, S-Select, Method, T3 เป็นต้น

และบริษัท Konvy ผู้นำด้านบิวตี้อีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญในการบริหารจัดการสินค้าระบบ Supply Chain, ระบบคลังสินค้า และนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพจากแบรนด์ดัง อาทิ Skintific, COSRX, Anua, Mediheal เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทได้ลงนามกับพันธมิตรเกาหลีอีกรายหนึ่ง คือ อะมอเร่แปซิฟิค กรุ๊ป ผู้นำผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลีใต้ คาดว่าจะเกิดความร่วมมือในอนาคต

found & found ได้จัดวางรูปแบบและสินค้าให้ลูกค้าสามารถค้นพบสินค้าที่ต้องการได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถเข้าถึงการดูแลตัวเองง่าย ๆ ด้วยการจัดวางสินค้าตามการดูแลผิว 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1. การทำความสะอาดผิว Cleanser 2. การเตรียมผิว Prep 3. การบำรุงผิว Treat 4. การเติมผิวให้ชุ่มชื้น Moisturize และ 5. การป้องกันผิว Protect

พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม (Beauty Advisor : BA) ให้คำปรึกษาและแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละบุคคล

โดยจะมีการนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น และเกาหลี มาอยู่ในร้านในสัดส่วน 30% เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับตลาด ทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าจากญี่ปุ่น และเกาหลี ในราคาที่สมเหตุสมผล

ยังมีระบบ CRM ที่เชื่อมต่อกับระบบสมาชิก blueplus+ บนแอปพลิเคชั่น xplORe เพื่อมอบโปรโมชันและสิทธิพิเศษตามประวัติการซื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้