ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

Last updated: 19 ก.ย. 2567  |  77 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

OR ร่วมยื่นทำ Virtual Bank ถือหุ้น 20%

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR ได้เข้าร่วมกับธนาคารกรุงไทย และบริษัท แอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) โดย OR จะถือหุ้น 20% ซึ่ง OR มี Platform เครือข่ายร้านค้าในสถานีบริการน้ำมัน และร้านคาเฟ่ อเมซอน รวมถึงมีสมาชิกบัตร Blue Card จำนวนมาก สามารถนำมาเป็นจุดแข็งในการให้บริการร่วมกับช่องทางของพันธมิตรอีกสองรายในการดำเนินธุรกิจได้

ส่วนการปิดร้าน Texas Chicken เป็นไปตามแผนการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในด้านไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ซึ่งอยู่ระหว่างการทบทวนและปรับปรุงการลงทุน (Revisit investment portfolio) ในธุรกิจต่าง ๆ ที่ OR ได้เข้าไปลงทุนก่อนหน้านี้ เพื่อประเมินความเหมาะสมและปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและเป้าหมายในอนาคต รวมถึงการกระจายการลงทุนไปสู่ธุรกิจใหม่ของ OR นอกเหนือจากธุรกิจหลักด้านน้ำมันและค้าปลีก เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์และธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (F&B : Food & Beverage) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ OR ให้ความสำคัญ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครบวงจร ซึ่ง OR ได้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบคอบ และได้พิจารณาที่จะยุติการดำเนินธุรกิจ Texas Chicken โดยคาดว่าจะทยอยปิดทุกสาขาภายในเดือนกันยายนนี้

OR ยังคงมุ่งมั่นแสวงหาโอกาสและพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของ OR ในการมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มต่อไป และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรใหม่ ซึ่งคาดว่าจะปิดดีลภายใน 2 เดือนนี้

OR ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจให้บริการร้านค้าต่าง ๆ นอกสถานีบริการน้ำมัน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดหาพื้นที่ คาดว่าเริ่มต้นจะมี 10 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้