สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน)

Last updated: 4 ต.ค. 2567  |  192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน)

SPRC ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “ครอบครัวแห่งความห่วงใย ร่วมสร้างพลังเพื่อขับเคลื่อนอนาคตของเรา”
เดินหน้าพัฒนาองค์กรสู่ผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานในภูมิภาคเอเชีย

บมจ. สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชน ยืนยันความมุ่งมั่นเน้นย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจใน 3 มิติ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตร และสังคม สู่การเติบโตที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิด ESG

นางสาวเชาวศรี เหลืองรัตนากร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์ นโยบาย และพัฒนาธุรกิจบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) เปิดเผยว่า “กว่า 32 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงดำเนินกลยุทธ์เพื่อการเติบโตเคียงคู่ไปกับประเทศไทย ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันที่มีหน่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำมัน (complex crude oil refinery) ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงกลั่นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีธุรกิจหลักคือ การกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม และปัจจุบันเรามีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 175,000 บาร์เรลต่อวัน ควบคู่กับการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยม ทั้งการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมคุณภาพสูงหลากหลายประเภท สำหรับใช้ภายในประเทศ รวมถึงการส่งออกไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ SPRC มีหลากหลายชนิด อาทิ โพรพิลีนเกรดโพลีเมอร์ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว น้ำมันเตา และยางมะตอย ฯลฯ”

“สำหรับในปี 2567 นี้ เป็นอีกก้าวในการเติบโตของ SPRC โดยการเข้าซื้อธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงของบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” ซึ่งอยู่เคียงคู่กับประเทศไทยมายาวนานกว่า 75 ปี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างโอกาสการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมกับการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ด้านห่วงโซ่ เป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น เติมเต็มประสบการณ์ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างความมั่นคงและจุดยืนที่แข็งแกร่งด้านธุรกิจพลังงานระดับประเทศและระดับภูมิภาค ทั้งนี้ SPRC ยังคงพร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจ “ครอบครัวแห่งความห่วงใย ร่วมสร้างพลังเพื่อขับเคลื่อนอนาคตของเรา” โดยให้ความสำคัญในการดูแลพนักงาน คู่ค้า ลูกค้า ชุมชน และพันธมิตรทางธุรกิจ ผ่านแผนระยะยาวประกอบไปด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ การเพิ่มศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กร ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ การศึกษาโอกาสในการลงทุนเพื่อการเติบโตทางธุรกิจ วัฒนธรรมองค์กร โดยมีปัจจัยในการดำเนินงานอย่างปลอดภัย เชื่อถือได้ ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นรากฐานที่สำคัญ SPRC มุ่งมั่นด้าน ESG และการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น โดยเราได้มีส่วนร่วมในโครงการ “Foster Future Forests” เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในจังหวัดระยอง”

“SPRC พร้อมที่จะขับเคลื่อนอนาคตของเราต่อไป ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ควบคู่การรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการเสริมสร้างโอกาสในการพัฒนาธุรกิจและสร้างมูลค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง” นางสาวเชาวศรี กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้